Doanh thu MWG tháng 10 nâng cao 10%, kỳ vọng mùa tậu sắm cuối năm

Share it:

Theo Skyf Doanh thu MWG tháng 10 đạt 8.700 tỷ đồng, nâng cao 10% mang động lực từ chuỗi Bách Hóa Xanh. Doanh thu TGDĐ và ĐMX quý IV kỳ vọng tăng 15% so quý III nhờ vào mùa tậu sắm cuối năm. Bách Hóa Xanh tiếp diễn câu chuyện doanh thu và thị phần, mở mới 500-700 shop trong năm 2021.

Tại buổi gặp gỡ nhà đầu tư chiều ngày 13/11, đại diện doanh nghiệp đầu cơ thế giới Di Động ( HoSE: MWG ) thông tin doanh thu tháng 10 đạt khoảng 8.700 tỷ đồng, tăng 10% so với cộng kỳ năm trước và tăng 4% so với tháng 9, động lực đến từ chuỗi Bách Hóa Xanh (BHX).

Chuỗi thế giới Di Động (TGDĐ) và Điện Máy Xanh (ĐMX) ghi nhận doanh thu khoảng 6.700 tỷ đồng, giảm 3% so sở hữu cộng kỳ năm trước. cỗi nguồn sụt giảm là do sức tiêu thụ các sản phẩm tiêu dùng còn yếu, chưa thể phục hồi như trước dịch bệnh; tình hình mưa lũ ở miền Trung gây ngắt quãng hoạt động buôn bán và ảnh hưởng bị động đến doanh số những shop trong khu vực này.

bên cạnh đó, so mang tháng 9, tổng doanh thu chuỗi TGDĐ và ĐMX nâng cao 3% nhờ mở những cửa hàng ĐMX Supermini để khai thác nhu cầu quý khách ở vùng sâu, vùng xa.

Chuỗi BHX ghi nhận kỷ lục doanh thu tháng mới và vượt mốc hai.000 tỷ đồng trên một.650 cửa hàng. đơn vị đã mở mới 30 cửa hàng BHX trong tháng và đẩy mạnh tốc độ nâng cấp shop “5 tỷ” (>500 m2) để nâng cao doanh thu.

Chuỗi BHX tiếp diễn chưa nói đến câu chuyện hòa vốn

dù rằng chuỗi BHX là động lực tăng trưởng nhưng ông Nguyễn Đức Tài – chủ tịch MWG khẳng định cuộc chơi của BHX vẫn là nâng cao doanh thu và thị trường, nhưng ko phải khuyến mãi, hy sinh hiệu quả. Doanh thu BHX trong năm nay đạt khoảng 20.000 tỷ đồng vẫn rất nhỏ trong ngành, khi đạt mốc 80.000 – 100.000 tỷ mới nhắc câu chuyện lợi nhuận. Tính tới cuối năm nay, việc hòa vốn ở từng shop khả thi, song việc hòa vốn chung cả chuỗi còn can hệ đến đa dạng giá thành quản trị khác.

Số liệu MWG phân phối cho thấy tính đến cuối tháng 9, 80% shop BHX đã mang EBITDA dương. Lũy kế 9 tháng, chuỗi BHX đang với lời EBITDA ở cấp độ sau shop và trung tâm cung ứng.

Ông è kinh doanh – giám đốc điều hành MWG cho biết chuỗi BHX đã sở hữu khoảng 1.650 shop, theo kế hoạch kết năm 2020 tăng lên một.750 shop và sang năm 2021 mở thêm khoảng 500-700 cửa hàng. Ở khu vực thành phố (TP HCM, trọng tâm tỉnh), tổ chức sẽ quy tụ tối đa để làm mô hình to và vùng thị xã nhỏ thì mô phỏng tiêu chuẩn.

Theo đấy, công ty đã khai triển mở shop BHX mô hình “5 tỷ” (diện tích to hơn 500 m2). Số lượng shop BHX “5 tỷ” đã tăng trong khoảng 12 cửa hàng vào tháng 7 lên 72 cửa hàng vào tháng 10, trong ấy 45% tại TP HCM, phần còn lại ở 5 tỉnh miền Tây và 5 tỉnh giấc miền Đông. Doanh thu nhàng nhàng mỗi cửa hàng bây giờ là trên 3 tỷ đồng/tháng. tổng giám đốc MWG khẳng định ko mang hiện tượng san sẻ doanh số giữa các cửa hàng BHX hiện tại mang BHX mô hình “5 tỷ”.

can hệ đến giá thành tải, để khắc phục vấn đề về thực phẩm tươi sống (rau, trái cây, giết thịt, cá), MWG đang hướng tới chuyển dịch kiếm tìm nguồn hàng tại địa phương, hy vọng giải quyết được trong năm sau.

Về mảng BHX online, số liệu MWG cho thấy từ khi quý III, mảng này mang sự gia tăng mạnh mẽ về cả số lượng đơn hàng và doanh thu. Trong ấy, số lượng đơn hàng phục vụ thành công trong quý III đã vượt tổng số đơn hàng trong 6 tháng đầu năm và xấp xỉ cả năm 2019. So mang thời điểm cuối tháng 6, BHX online đã tăng phạm vi phục vụ từ 8 lên 10 tỉnh/thành phường và tăng số lượng trọng tâm cung ứng online trong khoảng 11 lên 19.

Ông Doanh cho biết tại TP HCM lượng tậu hàng online rất lớn nên việc mở kho online riêng là hợp lý. không những thế, việc mở mang ra vùng tỉnh lại ko hiệu quả nên tổ chức dùng kho của cửa hàng offline. đồng thời, đơn vị tiêu dùng kênh offline để truyền thông cho việc với đẩy mạnh mảng online.

 


Doanh số TGDĐ và ĐMX quý IV kỳ vọng nâng cao 15% so quý III

san sẻ về tình hình hoạt động của TGDĐ và ĐMX trong quý IV, ông Đoàn Văn Hiểu Em, Thành viên HĐQT MWG – CEO thế giới Di Động (công ty con MWG) cho biết nhìn chung là khả quan. Do dịch bệnh Covid-19 được kiểm soát thấp và quý IV theo chu kỳ mỗi năm là thời điểm doanh số bắt đầu tăng khi vào mùa tậu tìm cuối năm. với 1 số sự chuẩn bị của doanh nghiệp thì doanh số TGDĐ và ĐMX hy vọng tăng khoảng 15% trong quý IV khi so sở hữu quý III.

dự đoán cho năm 2021, lãnh đạo MWG Đánh giá dù mọi thứ được kiểm soát rẻ như dịch bệnh, thiên tai thì tình hình không khả quan do điện thoại ko phải là sản phẩm cần phải có khi mà thu nhập người dân vốn bị giảm sau dịch bệnh. dù thế, MWG vẫn đặt chỉ tiêu nâng cao doanh số 10% cho hai chuỗi này.

Xét về động lực vững mạnh thời gian tới, CEO thế giới Di Động san sẻ trước đây doanh nghiệp sở hữu kế hoạch chuyển đổi cửa hàng TGDĐ thành ĐMX, giảm từ 1.000 xuống 800 nhưng chỉ tiêu này tạm được thay thế bởi chiến lược mở mang ĐMX Suppermini, từ đây tới cuối năm đạt 300 shop và đến năm sau nâng cao lên 1.000.

Do bối cảnh dịch bệnh, những chuỗi hay nhà bán buôn đang gặp trắc trở, thậm chí phải thu hẹp và đóng cửa tạo cơ hội tiện dụng cho đơn vị tìm kiếm mặt bằng, nâng cao cường mở mang để chiếm lĩnh thị trường. Hơn nữa, qua thí điểm thì mô hình ĐMX Suppermini đã đem đến kết quả khả quan, doanh thu trung bình khoảng một tỷ đồng/tháng, khi mà ĐMX lớn là 8 tỷ và ĐMX mini là 3 tỷ. Biên lợi nhuận gộp là 23%, cao hơn mức làng nhàng tính chung cho TGDĐ và ĐMX (21%).

ngoài ra, thị phần đã bảo hòa, công ty tậu thời cơ gia nâng cao thị phần bằng cách thức tăng sản phẩm độc quyền. hiện giờ, cứ 10 sản phẩm bán ra thì TGDĐ chỉ sở hữu 1 sản phẩm độc quyền, thời kì tới sẽ tăng lên 3 hoặc 4.

bên cạnh đó, đơn vị cũng triển khai mô hình ĐMX tại Campuchia trong khoảng năm 2017 nhưng mới bán điện thoại, doanh thu bây giờ khoảng 300 triệu USD/tháng. sắp đến, tổ chức sẽ đưa cả mô hình ĐMX qua và hy vọng tăng doanh thu lên một,2 đến một,5 tỷ đồng. bây giờ số lượng cửa hàng ở thị phần này là 15, đến cuối năm mở lên 50 shop và cuối năm sau mở lên 80 shop thì không mở thêm do quy mô thị phần không lớn.

dự kiến tới 2021, mảng kinh doanh ở nước ngoài đóng góp khoảng 55 triệu đô la, tăng 600% so có năm 2020. thị phần Campuchia đạt biên lợi nhuận khoảng 19%, rẻ hơn trong nước và chưa sở hữu lời, hy vọng tháng 6 năm sau có lời.

 

Share it:

Skyf

Post A Comment:

0 comments: